วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

โค้ดนับจำนวนคนออนไลน์

หลังจากที่ ReadyPlanet HowTo ได้แนะนำเรื่อง "รู้จักผู้เข้าชมเว็บไซต์ และวัดผลด้วย Google Analytic" เพื่อให้ท่านสมาชิกสามารถวัดผลการทำงานของเว็บไซต์ และวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้เข้าชม นำไปสู่การปรับแต่งเว็บไซต์ และ การทำ Online Marketing อย่างมีประสิทธิภาพไปแล้วนั้น   

มีหลายๆท่านที่ต้องการทราบสถิติจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ในแต่ละวัน หรือวัดผลเป็นรายสัปดาห์ รายเดือน พร้อมแสดงผลตัวนับจำนวนผู้เข้าชมบนหน้าเว็บไซต์ด้วย ReadyPlanet HowTo วันนี้ขอแนะนำ วิธีติดตั้งโค้ดนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ ในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป โดยใช้ระบบนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ (Counter) จากเว็บไซต์ http://www.histats.com (หรือเว็บไซต์ผู้ให้บริการระบบนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์อื่น ๆ โดยสามารถค้นหาได้จาก www.google.comค่ะ) โดยมีวิธีการทำที่ไม่ยาก ดังนี้ค่ะ


1. ไปที่เว็บไซต์ http://www.histats.com และคลิกเมนู Register จะเข้าสู่หน้าสำหรับกรอกข้อมูลในการสมัครสมาชิกใหม่ ให้กรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์มจนครบทุกช่องและคลิกปุ่ม Register



2. จากนั้นให้ท่านล็อกอินโดยใช้แอคเคาท์และพาสเวิร์ดที่ท่านสมัคร  จะเข้าสู่หน้าแผงควบคุม Control Panel  ให้ท่านคลิกปุ่ม Add a website
 


3. กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับเว็บไซต์ของท่าน ได้แก่ ชื่อเว็บไซต์ , เลือกโซนเวลา, เลือกภาษา, ใส่คีย์เวิร์ดใน Title และคำอธิบายเว็บไซต์ (Description), เลือกประเภทและหมวดหมู่ของเว็บไซต์ , กรอก Captcha และคลิก Continue



4.  จะปรากฎชื่อเว็บไซต์ที่ท่านทำการเพิ่มเข้าไป  ให้ท่านคลิกไอคอน   (Stats) เพื่อเข้าหน้าแก้ไขและเลือกรูปแบบตัวนับผู้ชม




5. เข้าสู่หน้าแสดงผลสถิติการเข้าชมเว็บไซต์ คลิกที่ปุ่ม Counter Code



6.  จากนั้นคลิกปุ่ม Add new counter 



7. ท่านสามารถกำหนดการแสดงผลของตัวนับผู้ชม  โดยคลิกเลือกรูปแบบการแสดงผลที่ต้องการ    




8. กำหนดข้อมูลที่จะแสดงบนตัวนับผู้ชม เลือกสีของแบ็คกราวด์ตามต้องการ และคลิก Save




9. จากนั้น จะปรากฎ Counter id ของตัวนับผู้ชม ให้ท่านคลิกที่ Counter ID และคัดลอกโค้ด HTML แบบ Standard ที่ปรากฎ



10. วิธีการนำโค้ด Counter มาแสดงบนหน้าเว็บไซต์ของท่าน ให้ท่าน Log in เข้าส่วนสมาชิก จากนั้นเลือก "พื้นที่ด้านล่างของเว็บไซต์"




11. วางโค้ดในส่วนพื้นที่ด้านล่างของเว็บไซต์ ทั้งในส่วนของหน้าแรกและหน้าในของเว็บไซต์ และคลิก ตกลง ดังรูป



12. หากท่านต้องการซ่อนระบบนับจำนวนผู้ชมเว็บของ ReadyPlanet สามารถทำได้โดยไปที่เมนู "ระบบพื้นฐาน"  คลิกเลือกที่ "ตัวนับผู้ชมเว็บ" และเลือก "ไม่ใช้ระบบนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์" จากนั้นคลิก "ตกลง" 




การแสดงผลระบบนับผู้เข้าชมเว็บไซต์ จาก Histats.com ที่เมนูพื้นที่ด้านล่างของเว็บไซต์

 หมายเหตุ
     1. ในกรณีที่มีโค้ดนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ (Counter) จากเว็บไซต์อื่น ๆ นอกเหนือจากเว็บไซต์ http://www.histats.com  สามารถนำมาวางในเมนู "พื้นที่ด้านล่างของเว็บไซต์" ได้เช่นเดียวกันค่ะ  (แต่อาจมีเงื่อนไขการติดตั้งโค้ดที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของเว็บไซต์ที่ให้บริการ Counter ค่ะ)
     2.  อย่างไรก็ตาม ReadyPlanet ไม่แนะนำให้นำ code จากเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เสถียรภาพของเว็บไซต์ไม่ดี หรือใส่โค้ดตกแต่งจำนวนมากเกินความจำเป็น  เนื่องจากการเปิดหน้าเว็บไซต์ของท่่าน จะขึ้นกับความเร็ว และเสถียรภาพของระบบของเว็บไซต์ที่ท่านนำ code มาติดตั้งด้วย เช่น หาก server ของ code ที่นำมาติดล่ม หรือโหลดช้า จะทำให้เว็บของท่านเปิดไม่ได้หรือโหลดช้าด้วย 
     หากพบปัญหาเกิดขึ้น วิธีการแก้ไขคือ เข้าไปลบ code ต่าง ๆ เหล่่านี้ออก เว็บไซต์ของท่านก็จะทำงานได้ตามปกติค่ะ

ขอขอบคุณ: www.ReadyPlanet.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น